18/05/2023
QUẦY TRỨNG TƯƠI DINH DƯỠNG 24H – DÙNG GIỎ TRE THAY TÚI NILON, CÙNG BA HUÂN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Quầy trứng tươi dinh dưỡng 24h của Ba Huân tại siêu thị GO! không chỉ với mục đích mang lại những quả trứng gà chất lượng cao đến với người tiêu dùng, mà còn mong muốn hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường bằng cách thay thế túi nilon bằng các giỏ tre, túi giấy kraft để giảm thiểu tối đa rác thải khó xử lý ra môi trường.

Phát triển bền vững đang là hướng đi tích cực mà bất kì doanh nghiệp ở quy mô nào đều muốn hướng đến. Việc doanh nghiệp kinh doanh nhưng vẫn quan tâm, tôn trọng đến các yếu tố về môi trường và xã hội giúp doanh nghiệp cải thiện được uy tín của thương hiệu, gia tăng lòng tin với các đối tác cũng như cộng đồng xã hội. Thông qua chiến lược phát triển bền vững, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để thu hút nguồn vốn, nguồn nhân lực để phục vụ mở rộng kinh doanh, đóng góp và nền kinh tế xanh

Theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững luôn có những chiến lược, những kế hoạch cụ thể trong việc sử dụng nguồn lực, bảo tồn tài nguyên,…về lâu dài kinh doanh bền vững giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các yếu tố đầu vào như điện, nước,…khắc phục các sự cố mang tính hệ thống đồng thời nâng cao chất lượng môi trường làm việc cũng như năng suất của nhân viên.

Để đối phó và làm giảm thiểu các tác động của nền kinh tế đến môi trường, nhiều quốc gia và khu vực đã và đang ban hành và đổi mới các luật lệ chính sách liên quan đến việc bảo vệ môi trường trong kinh doanh. Việc theo đuổi từ sớm mô hình kinh doanh bền vững sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hoạch định chiến lược phát triển của mình, linh hoạt thích nghi với những thay đổi liên tục của pháp luật và chủ động hòa nhập, tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Với tôn chỉ hoạt động “Chia sẻ niềm tin cộng Đồng”, Ba Huân nhận thức rõ về tầm ảnh hưởng của thương hiệu với xã hội, người tiêu dùng và người nông dân. Với các hoạt động đa dạng và rộng khắp, Công ty Cổ phần Ba Huân mang đến các điều kiện hỗ trợ cho sự phát triển bình đẳng của con người, góp phần nâng cao đời sống cộng đồng địa phương và hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Từ lâu, Ba Huân đã nhận thấy được cơ hội khả thi đến từ việc áp dụng mô hình sản xuất vòng tròn khép kín. Khi mà mô hình kinh doanh 3F – Feed Farm Food – Từ trang trại đến bàn ăn – được áp dụng triệt để vào quá trình sản xuất chăn nuôi và kinh doanh, thì cũng là lúc ngành chăn nuôi gà của Ba Huân dường như bước sang một trang mới hiện đại hơn. Bên cạnh việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra tốt hơn trước, thì chính những quy trình mới này cũng góp phần tập trung vào việc giảm thiểu và tái chế nhựa, bao bì hay các chất thải khác ra môi trường.

Trải qua thời gian hoạt động kinh doanh, đem lợi ích doanh nghiệp gắn liền với lợi ích người tiêu dùng, lợi ích chung của toàn xã hội, bên cạnh việc áp dụng mô hình xử lý nông nghiệp đúng đắn, Ba Huân còn đưa ra nhiều mô hình, chính sách kinh doanh mới, có thể đáp ứng được nhu cầu sản phẩm giá trị cao ngày càng tăng, đồng thời cùng xã hội góp phần thực hiện các chương trình xanh, tiết kiệm nguyên vật liệu và giảm tải gánh nặng của cộng đồng trong việc xử lý chất thải nhựa ngày càng trở nên nguy cấp.

Quầy trứng tươi của Ba Huân tại siêu thị GO được ra đời với mục đích chung như vậy. Tại đây, khách hàng khi mua trứng tươi dinh dưỡng trực tiếp, sẽ được đựng hoàn toàn trong giỏ tre đan lát, hoặc đựng bằng các đế giấy, túi giấy làm bằng chất liệu kraft. Dù là giỏ tre, hay giấy kraft đều là những nguồn nguyên vật liệu hết sức dân dã, mang tính bảo vệ môi trường rất thiết thực. Khi mà các loại túi này, dù có thải ra môi trường vẫn có thể xử lý một cách dễ dàng, hoàn toàn bị tiêu hủy sạch sẽ mà không gây tổn thương cho môi trường sống.

Không những dùng để đựng sản phẩm của Ba Huân, các giỏ tre được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và xinh xắn, khách hàng có thể tái sử dụng để phục vụ một số nhu cầu lưu trữ đồ đạc khác của mình, hoặc dùng để trang trí trong nhà, và đế giấy kraft để chứa đất trồng cây cũng là một biện pháp tối ưu để có thể tận dụng lại các loại vật dụng này.

Ba Huân luôn nỗ lực thay đổi và phát triển, dần dà chuyển đổi từ đơn vị nông nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp nông nghiệp số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh những đổi mới trong công nghệ, Ba Huân đã xây dựng thành công hệ sinh thái 3H (Health – Hygiene – Heart) dựa trên các giá trị và nền tảng văn hóa cốt lõi mà công ty đã duy trì trong suốt nhiều năm qua để phục vụ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời xây dựng nền tảng sức khỏe của cộng đồng.

Chia sẻ