1. Lòng đỏ trứng được hiểu như thế nào?

Lòng đỏ trứng là một phần trong bữa sáng của bạn, thậm chí thỉnh thoảng chúng cũng có mặt trong bữa trưa, bữa tối của bạn. Tính linh hoạt của trứng là một trong những đặc điểm nổi tiếng nhất của nó trong thế giới ẩm thực. Ngoài ra, trứng là khu vực lưu trữ các chất dinh dưỡng. Chúng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Protein sửa chữa cơ bắp, quản lý lượng đường trong máu, cung cấp khả năng miễn dịch và sức mạnh, đồng thời giúp giảm cân. Lòng đỏ trứng gà cũng chứa nhiều Vitamin D cần thiết cho xương và răng chắc khỏe. Mặc dù trứng được coi là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất, nhưng lòng đỏ trứng đã được soi trong một thời gian khá dài.

Một số chuyên gia dinh dưỡng nói rằng lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol và do đó nên vứt bỏ. Có một số huyền thoại xung quanh lòng đỏ trứng, và hóa ra không phải tất cả chúng đều đúng. Lòng đỏ trứng cũng có nhiều chất dinh dưỡng. Protein trong trứng có giá trị sinh học cao và cả lòng trắng và lòng đỏ đều giúp hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp.

Trứng gà
Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều Vitamin D cần thiết cho xương và răng chắc khỏe

2. Giá trị dinh dưỡng của trứng

Toàn bộ quả trứng chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để biến một tế bào đơn lẻ thành gà con.

Một quả trứng luộc lớn chứa: Vitamin A: 6%, Folate: 5% , Vitamin B5: 7%, Vitamin B12: 9%, Vitamin B2: 15% , Phốt pho: 9%, Selen: 22%

Trứng cũng chứa một lượng lớn vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B6, canxi và kẽm. Trứng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng vi lượng quan trọng đối với sức khỏe.

Trên thực tế, trứng là thực phẩm hoàn hảo. Chúng chứa một ít hầu hết mọi chất dinh dưỡng bạn cần. Nếu bạn có thể tận tay mua những quả trứng được sạch hoặc được làm giàu omega-3 thì chúng còn tốt hơn nữa. Chúng chứa lượng chất béo omega-3 cao hơn và chứa nhiều vitamin A và E.

3. Lòng đỏ trứng có tốt cho sức khỏe không?

Trứng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, là một nguồn protein rẻ và chứa các chất dinh dưỡng khác như carotenoid, vitamin D, B12, selen và choline. Toàn bộ trứng có hai thành phần chính:

·         Lòng trắng trứng: Phần lòng trắng, chủ yếu là protein.

·         Lòng đỏ trứng: Phần màu vàng cam, chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng.

Lý do chính thời gian về trước, trứng được coi là không tốt cho sức khỏe là do lòng đỏ chứa nhiều cholesterol. Cholesterol là một chất sáp có trong thực phẩm và nó cũng được tạo ra bởi cơ thể bạn. Một vài thập kỷ trước, các nghiên cứu lớn đã liên kết cholesterol trong máu cao với bệnh tim.

Khi ăn trứng, cũng cần đặc biệt chú ý đến những thực phẩm bạn ăn cùng với chúng như bánh mì trắng, bơ, muối hoặc các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói hoặc xúc xích, những thực phẩm không tốt cho tim của chúng ta.

Nên ăn một quả trứng mỗi ngày
Lòng đỏ trứng gà là một nguồn cung cấp Protein cho cơ thể con người

4. Lòng đỏ trứng có tác dụng gì?

Lòng đỏ trứng có nồng độ đáng kể của lòng đỏ trứng nhưng điều đó có trực tiếp ảnh hưởng đến trái tim của bạn hay không, vẫn chưa được xác nhận. Các chuyên gia nói rằng lượng cholesterol trong máu LDL không lành mạnh do hàm lượng chất béo bão hòa trong thực phẩm làm tăng nhiều hơn so với trứng. Do đó, bạn có thể ăn trứng với lòng đỏ. Bên cạnh đó, bất cứ thứ gì dư thừa đều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Ăn 7-8 quả trứng mỗi ngày với lòng đỏ trứng chắc chắn không phải là ý tưởng tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn.

·         Lòng đỏ trứng là nguồn tập trung nhiều nhất của choline, một thành phần chính của acetylcholine-một trong những chất dẫn truyền thần kinh quan trọng của não. Trong khi mang thai và cho con bú, việc cung cấp đầy đủ choline là đặc biệt quan trọng , vì choline rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của não.

·         Tăng cường chất chống oxy hóa: Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E và K cùng với chất béo omega-3. So với lòng trắng, lòng đỏ trứng cũng rất giàu folate và vitamin B12.

·         Lòng đỏ trứng chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthine, giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

·         Lòng đỏ cũng chứa nhiều tryptophan và tyrosine, và các axit amin giúp ngăn ngừa bệnh tim. Do đó, đừng ngại ăn cả quả trứng. Những người bị Cholesterol cao hoặc huyết áp có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ về số lượng trứng họ có thể ăn mỗi ngày.

Nguồn: Vinmec.com

%s Ý kiến: 0

No comment yet, be the first to comment!

Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*

TIN TỨC & ẨM THỰC 24H
Công ty cổ phần Ba Huân
Đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng cho chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn, Công ty Cổ phần Ba Huân là doanh nghiệp dẫn đầu trên cả nước trong việc công nghiệp hóa các sản phẩm gia cầm.

Chúng tôi trên mạng xã hội

© Bản quyền của 2021

Liên hệ