Công ty TNHH Ba Huân

CÔNG TY CỔ PHẦN BA HUÂN

Tin bình ổn giá

Người Việt đứng top đầu toàn cầu về xu hướng tiết kiệm

Email In

Người Việt đứng top đầu toàn cầu về xu hướng tiết kiệm

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm.

Theo công bố của Nielsen, Đông Nam Á vẫn là khu vực có người tiêu dùng tự tin nhất toàn cầu. Trong đó, Philippines đạt 119 điểm xếp thứ hai và Indonesia đạt 117 điểm xếp thứ ba toàn cầu về chỉ số này. Đáng chú ý, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan có sự sụt giảm mạnh nhất trong khu vực, khi giảm 9 điểm, đạt 105 điểm và xếp hạng thứ 8 toàn cầu.

rez 511 chisoniemtin

Người Việt có xu hướng tiết kiệm khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng

Theo Nielsen, người Việt vẫn đứng đầu bảng toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm với 78%, tăng 1 điểm so với quý trước. Lý do là chi phí sinh hoạt ngày càng tăng nên người Việt ưu tiên việc thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng chi tiêu sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Theo khảo sát, khoảng 4 trong 10 người Việt cho biết sẽ sử dụng tiền nhãn rỗi cho các mục đích: du lịch (38%), giải trí bên ngoài (34%), các sản phẩm công nghệ mới (32%), cũng như trang hoàng nhà cửa (31%). 

Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, bà Nguyễn Hương Quỳnh cho biết, chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tiếp tục giữ vững ở vị trí cao trong khi thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện tại tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Chỉ số này không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng Việt.

Theo Tổ Quốc

 

Ở đâu giá cả dễ chịu nhất?

Email In

Ở đâu giá cả dễ chịu nhất?

Tổng cục Thống kê đã trả lời câu hỏi này thông qua việc tính toán chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI). Đây là chỉ tiêu thống kê quốc gia, phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt giữa các vùng, địa phương trong một thời gian nhất định, thường là một năm.

images622394 gio

Chọn mua giò chả Vissan tại Coopmart Cống Quỳnh

Theo SCOLI 2015, TPHCM đứng thứ 6 trong cả nước, do trong những năm gần đây TPHCM thực hiện chương trình bình ổn giá nên giá các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, may mặc, đồ uống, thuốc lá... không có mức tăng đột biến. Chỉ số giá SCOLI của TPHCM bằng 97,39% so với thành phố Hà Nội. Trong 11 nhóm hàng, TPHCM có 9 nhóm hàng có mức giá thấp hơn thủ đô Hà Nội từ 1% đến 8%; có 2 nhóm hàng có mức giá cao hơn là giao thông (100,8%) và giáo dục là (115%).

Trà Vinh là tỉnh có chỉ số giá SCOLI thấp nhất trong cả nước. Chỉ số giá SCOLI của Trà Vinh bằng 80,72% so với thành phố Hà Nội. Mức giá bình quân chung của Trà Vinh khá thấp, chỉ từ 73,77% đến 89% so với mức giá chung của Hà Nội.

Thái Bình là tỉnh có mức giá thấp thứ hai sau Trà Vinh. Chỉ số giá SCOLI của Thái Bình bằng 81,61% so với Hà Nội. Tỉnh Vĩnh Long cũng là tỉnh có mức giá rẻ, mức giá bình quân chung của các nhóm hàng bằng 78% đến 89% so với mức giá chung của Hà Nội. Nhóm hàng có mức giá thấp ảnh hưởng lớn tới mức giá chung của Vĩnh Long là nhóm văn hóa giải trí và du lịch. Nhóm hàng này có mức giá bình quân chỉ bằng 75% đến 85% mức giá bình quân của Hà Nội...

Hầu hết giá hàng hóa và dịch vụ các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long luôn thấp hơn Hà Nội đặc biệt ở 2 nhóm hàng: lương thực, thực phẩm và nhóm văn hóa, giải trí và du lịch, giá bằng 77% đến 93% mức giá bình quân của Hà Nội.

Như vậy, giống như năm 2014, Đồng bằng sông Cửu Long vẫn là vùng có chỉ số giá SCOLI thấp nhất trong cả nước. Lai Châu và Hà Nội vẫn là hai địa phương có mức giá cao nhất cả nước trong năm 2015, nhưng trong năm 2015, Lai Châu từ vị trí thứ 2 đã vượt lên vị trí thứ nhất.

Các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và TPHCM cũng là những địa phương có mức giá chung khá cao, vị trí “đắt đỏ” của các tỉnh này khá tương đồng với năm 2014.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

 

4.959 dòng thuế nhập khẩu sắp về 0%

Email In

4.959 dòng thuế nhập khẩu sắp về 0%

Bộ Tài chính đã xây dựng xong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU).

Trong đó, 4959 dòng thuế được cắt giảm về 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực (dự kiến trong năm 2016), chiếm 52,4% tổng biểu.

rez 415 le ky 4 IQMK

Lễ ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu

Năm 2018, có thêm 144 dòng thuế được cắt giảm về 0%, Bên cạnh đó, 17 dòng áp dụng hạn ngạch thuế quan thuộc 2 nhóm mặt hàng là trứng gia cầm (với thuế suất trong hạn ngạch là 15% năm 2016; 7,5% năm 2017; 0% năm 2018) và lá thuốc lá chưa chế biến (với thuế suất trong hạn ngạch là 7% năm 2016; 5% năm 2017, 2018). 

Để hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thuế suất Việt Nam - EAEU, hàng hóa nhập khẩu phải thuộc Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ban hành kèm theo Thông tư này; được nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước là thành viên của Hiệp định; được vận chuyển trực tiếp từ nước xuất khẩu và đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định (C/O - Mẫu EAV) theo quy định của Bộ Công Thương.

Được biết, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EAEU được ký kết vào ngày 29-5-2015. Theo hiệp định, thương mại giữa các nước thành viên EAEU (gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan) và Việt Nam được miễn thuế đối với hầu hết mọi loại hàng hóa.
Hiệp định cũng áp dụng các biện pháp bảo hộ, chống phá giá và đền bù theo đúng quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đây là FTA đầu tiên của EAEU với một nước. 
Hiệp định dự kiến sẽ có hiệu lực trong quý 2-2016 sau khi các nước Liên minh Kinh tế Á Âu phê chuẩn Hiệp định.

Theo toquoc.vn

 

“Cơn bão” hàng gia dụng Nhật đồng giá trên Muachung Plaza

Email In

“Cơn bão” hàng gia dụng Nhật đồng giá trên Muachung Plaza

Nhật Bản là một quốc gia phát triển với nền văn hoá đặc sắc, chất lượng sống của người dân được đề cao và quan tâm tuyệt đối. Chính vì vậy mọi sản phẩm xuất xứ Nhật luôn phải trải qua những khâu kiểm duyệt gắt gao, nhằm đảm bảo an toàn trước khi được đưa ra thị trường tới tay người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, với nhu cầu mua sắm ngày càng tinh tế và có chọn lọc của chị em, xu hướng hàng gia dụng Nhật càng trở nên “hot” hơn với những người phụ nữ lo lắng, chăm sóc cho đời sống, sức khoẻ của cả gia đình. Không những thế, những mặt hàng của Nhật Bản, từ hũ đựng gia vị, móc phơi đồ đến dụng cụ làm vườn... còn thu hút bởi thiết kế trang nhã, tính tiện dụng cao, có thể phù hợp với mọi căn bếp và ngôi nhà. Sử dụng những món đồ như thế này khiến mình có cảm giác như đang được trải nghiệm cuộc sống của một bà nội trợ ở xứ sở hoa anh đào.

img20160315210449624

Chính vì niềm đam mê với những món đồ “made in Japan” này nên các cửa hàng chuyên bán hàng Nhật mọc lên ngày càng nhiều mà vẫn “đắt như tôm tươi”. Khổ một nỗi, chị em phụ nữ một tuần có được mấy bữa thư thả mua sắm như thế đâu? Hết chuyện đi làm, đi chợ rồi lại đón con, cơm nước... Quỹ thời gian của chị em eo hẹp là thế, nên mỗi khi muốn mua sắm mấy món đồ nhỏ nhỏ, xinh xinh cho căn bếp thôi cũng phải dàn xếp xong xuôi một tá công việc nhà. Cho đến khi nào thì chuyện mua sắm của chị em mới có thể trở nên “nhẹ như lông hồng”?

Thấu hiểu được tâm lý đó, từ ngày 14/3 tới, Muachung Plaza, với vị trí tiên phong, sẽ tung ra chương trình bán hàng gia dụng Nhật Bản, đồng giá chỉ 39.000đ. Hơn 300 mã sản phẩm được bán online trên website của Muachung Plaza và hệ thống 07 cửa hàng Muachung, các chị em phụ nữ có thể shopping bất cứ lúc nào. Mỗi giỏ hàng từ 05 món đồ trở lên còn được đặc biệt freeship đến tận nhà.

Ngoài các sản phẩm “cháy hàng” tại các cửa hàng đồng giá như cốc uống nước cho bé, rổ đựng rau quả nhiều màu, các bộ dao dĩa, thớt siêu xinh xắn dùng trong nhà bếp, đặc biệt là sản phẩm “Chào hè sang” như khay làm đá, xô đựng đá... Muachung Plaza còn đặc biệt cập nhật thêm gần 500 sản phẩm mới, đủ mọi ngành hàng, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng!

img20160315210449869

Bật mí chút với các bạn là mình cũng vừa mua xong một giỏ hàng với kha khá món đồ dùng trong bếp và ngoài vườn cho gia đình mình rồi! Thực sự là vô cùng ưng ý các chị em ạ! Giờ mình chỉ ngồi “rung đùi” chờ Muachung Plaza giao đến tận cửa thôi. Các chị em cũng tranh thủ shopping luôn và ngay nhé, đừng để món đồ yêu thích bị “hớt tay trên”! Chúc cả nhà có một trải nghiệm mua sắm vui vẻ!

Truy cập tại đây để săn hàng “ĐỘC” ngay nhé!

Theo Tri thức trẻ

 
Trang 1 trong tổng số 46 trang.
 

Hotline

 

1900 54 55 60

Bộ Phận Kinh Doanh

0908 083 116

Phòng Kinh Doanh (Chị Kim Em)

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay670
mod_vvisit_counterHôm Qua8347
mod_vvisit_counterTuần Này15528
mod_vvisit_counterTháng Này185462
mod_vvisit_counterTổng Cộng8489204

We have: 90 guests online
Today: Tháng 6 27, 2017